GENSHIN IMPACT

Cách sử dụng các phản ứng nguyên tố trong Genshin Impact

Có bảy yếu tố trong game nhập vai thế giới mở nổi tiếng được gọi là Genshin Impact. Các nguyên tố này là Pyro (lửa), Cryo (băng), Hydro (nước), Electro (điện), Dendro (thực vật), Anemo (không khí) và Geo (đất / đá). Chúng tồn tại để giúp định hình truyền thuyết, thế giới và chiến đấu của trò chơi.

Khi các nguyên tố được kết hợp với nhau, một phản ứng nguyên tố có thể xảy ra. Trong chiến đấu, những phản ứng này vô cùng hữu ích; một người chơi có kỹ năng biết cách sử dụng chúng để nhanh chóng hạ gục kẻ thù và tăng cường sát thương cho chúng.

Tuy nhiên, hầu hết những người chơi mới có thể cảm thấy khá khó khăn để ghi nhớ tất cả các phản ứng khác nhau và tác động của chúng.

1. Bôi Dendro và Pyro lên kẻ thù để gây ra phản ứng ‘đốt cháy’. Khi kẻ địch hoặc người chơi bị ảnh hưởng bởi ‘đốt cháy’, họ sẽ nhận sát thương Pyro liên tục theo thời gian (DoT), nhanh chóng rút một phần máu của họ.

  • Phản ứng này cực kỳ mạnh mẽ chống lại chất nhờn Dendro.
  • Các nhân vật điều khiển được Klee và Xiangling có các kỹ năng thuộc tính có thể dễ dàng áp dụng Pyro, ngay cả khi họ ở ngoài sân.
  • Hiện tại không có nhân vật Dendro có thể chơi được, nhưng có một nhân vật được đề cập trong câu chuyện và được suy đoán là sẽ có thể chơi được trong tương lai. Dendro Slimes đã có phần tử Dendro áp dụng cho chúng, và Dendro Samachurls có thể áp dụng phần tử Dendro cho kẻ thù và người chơi trong một cánh đồng.

2. Áp dụng Geo và Pyro / Hydro / Cryo / Electro để kích hoạt ‘kết tinh’. Crystallize rơi ra một viên đá quý, nếu người chơi nhặt được, sẽ tạo ra một chiếc khiên hấp thụ một số sát thương.

  • Tấm chắn bảo vệ chống lại tất cả các loại thiệt hại; tuy nhiên, nó cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn trước phần tử của lá chắn.
  • Kẻ thù không thể có hiệu ứng trạng thái Địa lý. Pyro / Cryo / Hydro / Electro phải được áp dụng trước khi Geo được áp dụng để tinh thể rơi xuống.

3. Gây ra phản ứng ‘Tích điện’ do tác dụng cả Điện và Hydro. Điện tích gây ra sát thương điện tích chậm theo thời gian – kẻ thù và người chơi bị tác động bởi nó sẽ mất một lượng HP trong một khoảng thời gian.
Hãy cẩn thận khi sử dụng Electro khi ở gần các vùng nước – bạn có thể vô tình áp dụng Electro-charge vào người và làm mất HP.

  • Các nhân vật điều khiển được Fischl và Raiden có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Electro một cách dễ dàng cho dù họ có ở trên sân hay không.
  • Các nhân vật có thể chơi được Mona và Kokomi có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Hydro một cách dễ dàng bất kể họ có ở trên sân hay không.

4. Kích hoạt phản ứng ‘Frozen’ bằng cách tác động lên kẻ thù bằng Cryo và Hydro. Frozen làm bất động kẻ thù và người chơi mà nó ảnh hưởng. Điều này cho phép bạn gây sát thương lên đối thủ mà không cần chúng gây sát thương cho bạn trong một khoảng thời gian

  • Ngoài ra, khi bạn đánh kẻ thù Frozen bằng đòn tấn công Địa lý hoặc Claymore, bạn có thể kích hoạt phản ứng ‘vỡ tan’. Điều này mở ra kẻ thù và gây thêm sát thương vật lý.
  • Các nhân vật có thể chơi được Mona và Kokomi có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Hydro một cách dễ dàng bất kể họ có ở trên sân hay không.
  • Kỹ năng nguyên tố của nhân vật có thể chơi được Qiqi có thể áp dụng Cryo lên kẻ thù, ngay cả khi cô ấy ở ngoài sân đấu.

5. Gây cho kẻ thù bằng Pyro và Cryo để kích hoạt ‘Melt’. Melt khuếch đại thiệt hại của cuộc tấn công gây ra nó, với các cuộc tấn công của Cryo nhận được 1,5 lần thiệt hại và các cuộc tấn công của Pyro nhận được phần thưởng gấp đôi thiệt hại.

  • Các nhân vật điều khiển được Klee và Xiangling có các kỹ năng thuộc tính có thể dễ dàng áp dụng Pyro, ngay cả khi họ ở ngoài sân.
  • Kỹ năng nguyên tố của nhân vật có thể chơi được Qiqi có thể áp dụng Cryo lên kẻ thù, ngay cả khi cô ấy ở ngoài sân đấu.

6. Áp dụng cả Pyro và Electro lên kẻ địch để kích hoạt phản ứng ‘Quá tải’. Quá tải gây ra sát thương AoE Pyro bùng nổ. Nó cũng có thể giúp phá vỡ lá chắn Geo (hữu ích nếu chiến đấu với Geochanter Bracer) và các khối quặng.

  • Các nhân vật điều khiển được Klee và Xiangling có các kỹ năng thuộc tính có thể dễ dàng áp dụng Pyro, ngay cả khi họ ở ngoài sân.
  • Các nhân vật điều khiển được Fischl và Raiden có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Electro một cách dễ dàng cho dù họ có ở trên sân hay không.

7. Kết hợp Cryo và Electro để tạo ra phản ứng ‘Siêu dẫn’. Superconduct gây sát thương AoE Cryo và giảm khả năng chống chịu các đòn tấn công vật lý của mục tiêu. Phản ứng này là lý do tại sao cả hai nhân vật được gọi là nhân vật ‘vật lý DPS’ (Razor và Eula) lần lượt sử dụng Electro và Cryo Visions.

  • Nếu bạn đang xây dựng một nhân vật dưới dạng DPS vật lý, bạn nên có cả người dùng Electro và người dùng Cryo trong nhóm của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn xây dựng Jean như một DPS vật lý và dựa vào các cuộc tấn công tự động của cô ấy để gây sát thương, bạn có thể thêm các nhân vật có thể chơi được là Diona (Cryo) và Keqing (Electro) vào nhóm của bạn để gây ra siêu dẫn.
  • Các nhân vật điều khiển được Fischl và Raiden có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Electro một cách dễ dàng cho dù họ có ở trên sân hay không.
  • Kỹ năng nguyên tố của nhân vật có thể chơi được Qiqi có thể áp dụng Cryo lên kẻ thù, ngay cả khi cô ấy ở ngoài sân đấu.

8. Gây ra phản ứng ‘Xoáy’ bằng cách gây ra đối phương bằng Anemo và Pyro / Hydro / Cryo / Electro. Swirl gây thêm sát thương của nguyên tố kết hợp với Anemo và lan tỏa nguyên tố nói trên sang kẻ địch trong một vùng ảnh hưởng nhỏ. Hiệu ứng này có thể kích hoạt các phản ứng nguyên tố thứ cấp; ví dụ, nếu phản ứng xoáy Pyro được gây ra gần kẻ thù bị nhiễm Cryo, tan chảy có thể xảy ra.

  • Kẻ thù không thể có hiệu ứng trạng thái Anemo. Pyro / Cryo / Hydro / Electro phải được áp dụng trước khi áp dụng Anemo để xảy ra xoáy.

9. Gây ra một thực thể với Pyro và Hydro để gây ra ‘bốc hơi’. Giống như tan chảy, hóa hơi cũng nhân lên thiệt hại của đòn tấn công gây ra nó. Nếu một đòn tấn công Hydro gây ra hiện tượng bốc hơi, sát thương của nó sẽ tăng gấp đôi. Nếu đòn tấn công của Pyro gây ra Hơi nước, sát thương của nó sẽ được nhân lên 1,5.

  • Các nhân vật điều khiển được Klee và Xiangling có các kỹ năng thuộc tính có thể dễ dàng áp dụng Pyro, ngay cả khi họ ở ngoài sân.
  • Các nhân vật có thể chơi được Mona và Kokomi có các kỹ năng nguyên tố có thể áp dụng Hydro một cách dễ dàng bất kể họ có ở trên sân hay không.
Lời khuyên
  • Thiết lập bữa tiệc chính của bạn dựa trên một vài phản ứng nguyên tố. Ví dụ, một đội nấu chảy / bốc hơi tốt sẽ là Klee (Pyro), Xingqiu (Hydro), Sucrose (Anemo) và Diona (Cryo).
  • Các phản ứng hóa hơi, tan chảy, đóng băng và quá tải rất hữu ích để phá vỡ các lá chắn pháp sư vực thẳm; sử dụng các cuộc tấn công Hydro chống lại các pháp sư vực thẳm Pyro, các cuộc tấn công Pyro chống lại các pháp sư Cryo và Electro abyss, và các cuộc tấn công Cryo chống lại các pháp sư Hydro abyss.
  • Các phản ứng tích điện, nóng chảy, hóa hơi và siêu dẫn cực kỳ hữu ích để chống lại các cuộc giao tranh của Fatui; sử dụng Electro chống lại Hydrogunner Legionnaires, Pyro chống lại Cryogunner Legionnaires, Hydro chống lại Pyroslinger Bra Cancer và Cryo chống lại Electrohammer Vanguards.
  • Geo cực kỳ hữu ích để phá vỡ các tấm chắn và cấu trúc. Sử dụng Geo chống lại các trụ của Geo Hypostasis hoặc Geochanter Bracer khi được che chắn sẽ mang lại kết quả tốt.
  • Hãy nhớ rằng, trong khi các cấu trúc và lá chắn của Địa lý có điểm yếu về Địa lý, thì những kẻ thù thuộc nguyên tố Địa không được che chở sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của Địa lý.

Game hay

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận